Tìm hiểu về màu trong nhựa

bột màu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thùng nhựa với màu sắc đa dạng. Khi bạn chọn mua nó, có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi: Màu của nhựa pha trộn như thế nào? Có an toàn cho người sử dụng không? Có làm mất đi tính năng nào đó trong nhựa không?

Để cùng tìm hiểu về điều này. Chúng ta cùng tìm hiểu về các loại nguồn tạo ra màu cho nhựa khi sản xuất ra các loại thùng cho bạn sử dụng hiện nay.

Các loại nguyên liệu làm màu cho thùng nhựa.

Hiện nay, mọi nhà máy sản xuất thùng nhựa sạch bất kỳ đều sử dụng hai nguồn nguyên liệu tạo màu chính. Đó là: Hạt màu và bột màu. Hai loại này khác nhau như thế nào? Và nó ứng dụng ra sao? Câu trả lời sẽ có ngay bên dưới.

1/ Bột màu cho nhựa.

Khi nhắc đến màu sắc của mọi sản phẩm, thực phẩm. Người ta luôn phải đề cập đầu tiên đến bột màu. Bởi muốn tạo ra bất kỳ loại màu nào cho nguyên liệu thôi. Đều cần phải sử dụng màu dạng bột. Sau đó pha trộn theo cách riêng và tỷ lệ riêng để tạo ra màu hài hòa.

bột màu

Bột màu thường có các dạng sau:

  • Bột màu vô cơ.
  • Loại bột màu hữu cơ.
  • Tinh màu.
  • Màu dạ quang

Mọi loại màu này đều có thể kết hợp với phụ gia để tăng giảm gam màu sáng tối lên. Cũng có những phụ gia giúp nó tạo ra các nhóm màu trong dãy màu cơ bản. Như màu tím huế, màu tím đậm…

Trong sản xuất nhựa nói chung và thùng nhựa nói riêng. Chủ yếu bột màu vô cơ, màu dạ quang và phụ kiện màu được sử dụng là chủ yếu. Bởi màu hữu có khó bền về nhiệt khi đưa vào dây chuyền đúc sản phẩm nhựa. Khiến màu có thể bị cháy hoặc không đúng với màu mong muốn tạo ra.

bột màu cho nhựa

Sản xuất khay nhựa cũng như thùng bằng nhựa đều giống nhau.

Khi sản xuất. Chúng ta sẽ trộn bột nhựa với nhựa tinh (nhựa tinh có màu trong, ánh sáng đi qua được) theo tỷ lệ và màu mong muốn. Sau đó có thêm một số phụ gia giúp màu bắt đều trước khi đưa vào máy đúc luyện.

Bột nhựa cũng tạo ra hạt nhựa.

2/ Hạt nhựa màu.

Có thể nói, hạt nhựa màu là sản phẩm pha trộn và luyện từ nhựa tinh và bột màu. Giúp các đơn vị sản xuất sản phẩm về thùng nhựa hay khay nhựa không phải lo lắng hoặc phải đầu tư dây truyền trộn màu ban đầu.

Khi có hạt nhựa. Chúng ta chỉ cần đưa vào máy tạo khuôn đúc nhựa là đã tạo ra ngay sản phẩm với màu nhựa ưng ý. Mà đảm bảo không làm mất đi tính năng của nhựa theo yêu cầu đặt ra. Bởi hạt nhựa màu gần như được đo lường về độ dai, độ dẻo, ngăn nước… Trước khi xuất đi cho các đơn vị đúc nhựa.

Nó cũng có đầy đủ màu sắc cho chúng ta lựa chọn.

hạt nhựa màu

Ngày nay, hạt nhựa được sử dụng là chủ yếu. Các đơn vị sản xuất ra hạt nhựa tách biệt và cung ứng cho các đơn vị tạo ra sản phẩm như khay đựng linh kiện hay thùng làm từ nhựa muôn hình – muôn màu.

Tìm hiểu về: Nhựa Danpla là gì?

Ảnh hưởng của màu đến chất lượng của thùng nhựa?

Nếu nói khi cho màu vào nhựa tinh mà không làm mất đi tính chất gì của nhựa tinh thì chắc chắn không ai tin. Nhưng các loại sản phẩm nhựa hiện tại cũng không thể nào sử dụng nhựa tinh 100%. Bởi nó vừa không cần thiết và vừa không đảm bảo về độ cứng, độ bền vì nhiệt, bền vì va đập…

Nên khi nghiên cứu. Các nhà khoa học đã tính toán tỷ lệ của từng loại nguyên liệu nhựa ban đầu. Rồi đưa ra tỷ lệ mà các phụ liệu đi kèm được phép cho vào. Và ứng dụng loại nhựa đó sản xuất cho những thành phẩm nào.

khay nhựa tầng cố định

Không thể sử dụng nhựa chết hay nhựa độc hại vào trong y tế hay ăn uống được. Nhưng cũng không mang nhựa mềm làm pallet hay đồ kê hàng. Nó vừa không đủ cứng lại vừa giá thành rất cao… Rất nhiều lý do để phải phân loại sản phẩm và nguồn nhựa ban đầu.

Nếu màu vào làm mất tính năng nào. Sẽ có những phụ liệu an toàn đi kèm để bù lại những số liệu bị mất đó. Giúp nhựa đạt yêu cầu cho người sử dụng.

Trong sản xuất thùng nhựa cũng như vậy. Mỗi đơn vị sản xuất thùng ra cho mục đích nào sẽ lựa chọn loại hạt nhựa hay bột nhựa theo ý của mình. Bạn chỉ cần quan tâm đến việc sản phẩm đó đưa ra có an toàn và phù hợp cho mình sử dụng vào lĩnh vực mình đang cần không mà thôi.

thùng nhựa danpla

Mọi thông tin chi tiết các bạn liên hệ thêm qua tổng đài tư vấn để được trả lời cụ thể.

Hotline: 098.9951.999

Tham khảo: Cách chia ngăn cho thùng bằng tấm nhựa Danpla đơn giản.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.